Mạng 1G của Ameritech có tên là Advanced Mobile Phone System (AMPS - hệ thống điện thoại di động tiên tiến), chính thức hoạt động vào ngày 13/10/1983 (theo múi giờ Mỹ, ở Việt Nam là ngày 14/10/1983), cho phép người dân trong khu vực Chicago có thể gọi và nhận các cuộc gọi di động lần đầu tiên trong lịch sử.
Chủ tịch đương thời của Ameritech - Bob Bernett, người đã thực hiện cuộc gọi đầu tiên - quyết định dành thời khắc lịch sử này cho một cá nhân đặc biệt. Ông Bob Bernett gọi điện cho chắt nội của Alexander Graham Bell - cha đẻ chiếc điện thoại .
Hơn một năm sau, nhà mạng Vodafone của Anh cũng thực hiện cuộc gọi thương mại đầu tiên của họ vào ngày đầu năm mới. Nhà mạng Pelephone của Israel tiếp bước vào năm 1986, và Úc vào năm 1987.
Tất nhiên, công nghệ điện thoại di động đã xuất hiện trước đó một thời gian. AMPS đã được phát triển trong khoảng 15 năm, và nhóm kỹ sư của Ameritech đã thực hiện cuộc gọi di động đầu tiên trên một mạng mẫu (prototype) một thập kỷ trước cuộc gọi di động thương mại đầu tiên nói trên. Mất đến một thời gian dài như vậy là để họ có thể giải quyết nhiều vấn đề về phần cứng, phần mềm, tần số radio... liên quan đến việc thiết lập một mạng di động thương mại hoạt động đầy đủ chức năng.
Các thế hệ sau đó của mạng di động xuất hiện, mang đến những tính năng mà ngày nay chúng ta đang tận hưởng (và trông chờ) trên các điện thoại của mình: 2G ra mắt vào năm 1991, thêm chức năng gửi tin nhắn; 3G vào năm 1998, cho phép điện thoại gửi và nhận dữ liệu qua Internet; và 4G ra mắt năm 2009, đẩy tốc độ truyền tải dữ liệu lên cao hơn nữa.
Các công nghệ mới khác như LTE - một loại mạng 4G - cho phép chúng ta truyền tải một lượng lớn dữ liệu mỗi ngày trên smartphone. AT&T đã công bố hồi tháng trước rằng họ vừa thực hiện thành công cuộc gọi 5G đầu tiên và sẽ ra mắt mạng này tại 19 thành phố ở Mỹ vào đầu năm sau. Mạng di động thực sự đã có một hành trình dài đầy thú vị!
Theo GenK
" alt=""/>Phút giây lịch sử của nhân loại: tròn 35 năm trước, chúng ta chính thức sở hữu mạng di động 1GBXH top 10 tựa game PC/console/mobile có doanh thu cao nhất tháng 8/2018 trên toàn cầu - Ảnh: SuperData
Trong báo cáo toàn cầu của Superdatavào tháng 8/2018 cho thấy doanh thu của LMHTthấp hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện LMHT vẫn nằm trong top 3 tựa game PC có doanh thu cao nhất thế giới.
Tựa game MOBA của Riot Games hiện đang thua sút so với Dungeon Fighter Online, sản phẩm của hãng Nexon, đang “làm mưa làm gió” tại Hàn Quốc và World of Warcraft, MMORPG huyền thoại đang có doanh số tăng vọt sau khi Blizzard tung ra bản mở rộng mới nhất.
Thú vị hơn thế, Fortnitehiện đang đứng thứ bảy BXH doanh thu game PC nhưng lại là cái tên “kiếm chác” nhiều nhất ở hạng mục console. Phiên bản mobile của Fortnite, đã đem về 90 triệu USD cho nhà phát triển sau 90 ngày phát hành, cũng đang có mặt trong top 10 doanh thu.
Tuy nhiên, doanh số của LMHTcó thể tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng tới đây bởi sự kiện lớn nhất hàng năm, giải đấu Chung kết Thế giới 2018, sẽ khởi tranh vào ngày 01/10. Song song với đó là một loạt những sự kiện, trang phục, biểu tượng, mẫu mắt, biểu cảm,…sẽ được tung ra để kích cầu người chơi.
Mới đây, Riot cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với Mastercard để hợp tác trong những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế sắp tới. Đây là một tín hiệu mừng với fan hâm mộ LMHTkhi “tuổi thọ” của game sẽ được kéo dài.
2016 (Theo Dot Esports)
" alt=""/>Tình hình của LMHT đang bi đát hơn bao giờ hết kể từ năm 2014